Xưởng sản xuất đồ gỗ tại Hà Nội tạo nên nghệ thuật từ những gốc cây bỏ đi

Nghệ nhân trong xuong san xuat do go biến rễ cây vứt đi thành đồ tiền tỷ
Những gốc cây vô tri, vô giác, không có giá trị về kinh tế, qua bàn tay của những người thợ lành nghề, trở nên có "hồn", thành những tác phẩm điêu khắc mang tính nghệ thuật cao, được nhiều người ưa thích.

Vừa bước vào khu xưởng sản xuất đồ gỗ các sản phẩm nghệ thuật từ gỗ, người ta đã nghe mùi thơm của gỗ, sơn mài bốc lên thoang thoảng. Âm thanh “cọc, cạch” nghe chan chát của tiếng đục, chạm, trổ vang lên rộn rã.



Những gốc cây khô thế này qua bàn tay tài hoa của những nghệ nhân đều thành tác phẩm nghệ thuật.


Từ những đam mê, say sưa học hỏi, Xuong san xuat do go HaNoi từng bước cải tiến, rút kinh nghiệm, bắt đầu làm vật nhỏ đơn giản đến những đến những vật dụng lớn có chi tiết phức tạp.

Từ gốc cây thô, Xuong go tai Ha Noi miệt mài tạo dáng, tạo hình các con vật làm ra các sản phẩm từ đơn giản như: bình đựng tăm, bình hoa, bình hương, rồi đến các đồ dùng lớn như bàn, ghế…

Thành công từ nghề thổi "hồn" vào những thớ gỗ vô tri, vô giác


Miệt mài, yêu nghề, say mê đục, đẽo, bào, gọt, đánh bóng… để thổi “hồn” vào những gốc cây vô tri, vô giác ấy, biến chúng thành những tác phẩm đẹp mắt mang giá trị nghệ thuật cao.


Để làm cho những gốc cây khô có hồn, người thợ phải có con mắt nghệ thuật cộng với bàn tay có “hoa”. "Từ những gốc cây, người thợ phải nhìn ra được cách tạo dáng, tạo hình cho nó, cái rễ này phù hợp để tạo ra con gì, thế gì cho đẹp. Đồng thời phải tính toán khéo léo, thừa thì có thể gọt, đẽo đi còn thiếu thì không có cách gì mà bù lại được cho nó tự nhiên như gốc cây ban đầu.

Hơn nữa còn phải khéo léo, cẩn trọng thổi cái “hồn” làm sao thật sinh động cho chính sản phẩm mình muốn tạo ra, làm cho nó có sức sống. Muốn tạo một bức tượng cần phải hiểu được cái tâm, tính cách của nhân vật thì mới tạo nên được cái “hồn” trong tác phẩm.

Trải qua bao thăng trầm xuong sanxuat do go ngày càng phát triển, Đông Hà chúng tôi luôn đem lại sản phẩm tốt nhất cho quý khách.



0 comments:

Post a Comment