Xưởng sản xuất đồ gỗ tạo ra Veneer thế nào?

Veneer là gì? Chúng được các xuong san xuat do go tạo thành thế nào?
Trong các xưởng sản xuất đồ gỗ, người ta thường sử dụng tấm Veneer để sản xuất các đồ nội thất. Veneer làm tăng tính thẩm mĩ của từng món đồ gỗ trong ngôi nhà của bạn. Vậy veneer là gì?

Veneer là những tấm gỗ rất mỏng, thường mỏng hơn 3mm. Xưởng sản xuất sẽ dùng nó để dán vào tấm lõi (thường là tấm gỗ, ván, hoặc lõi gỗ ép,…) để tạo ra các tấm có bề mặt phẳng như cửa, tủ, sàn,…


Những tấm gỗ veneer

Veneer thu được bằng cách dùng một lưỡi dao lớn bóc tách một thân cây, hoặc có thể cưa thân cây thành từng miếng vuông sau đó mới cắt thành những lát nhỏ. Sau khi cây gỗ đã được cắt thành từng tấm mỏng (thường gọi là “lạng”) sẽ được ép vào bề mặt tấm gỗ công nghiệp khác nhau như gỗ MDF, gỗ tự nhiên ghép thanh, gỗ dăm,… Sau khi hoàn thiện chúng có kích thước từ 3mm – 25mm (có thể dày hơn nữa), khổ tấm là 1220 x 2440mm hoặc 1830x2440mm.
Lạng veneer

Veneer tạo ra các sản phẩm đồ gỗ nội thất với phong cách đơn giản hình khối rất hợp với nhu cầu hiện đại. Do bề mặt được các xưởng sản xuất đồ gỗ làm từ gỗ tự nhiên nên trong chúng trông không khác gì đồ gỗ tự nhiên. 
Cửa chính với veneer

Veneer có các ưu nhược điểm sau:
Ưu điểm:
- Ưu điểm đầu tiên khi nói đến đồ gỗ Veneer là độ thẩm mỹ cao. Xưởng sản xuất đồ gỗ Đông Hà sử dụng những khúc gỗ mới khai thác đẹp nhất, tốt nhất, độ bền cao nhất.
- Giảm giá thành, tăng hiệu quả kinh tế khi những khúc gỗ, thân gỗ sẽ được cắt thành từng lát veneer có giá trị nhiều hơn là để chúng thành từng khúc, ván gỗ.
- Thân thiện với môi trường. Giảm thiểu đến mức tối đã gỗ tự nhiên bị lãng phí khi ta cắt thành từng miếng, khúc và làm cho nó vuông vức, phẳng.
- Gỗ veneer phẳng, rất mỏng (chưa đến 3mm) và được dán vào một bề mặt ổn định, điều này rất có lợi trong thiết kế và có thể điều chỉnh được – điều mà gỗ tự nhiên rất khó làm được.
- Ổn định. Veneer rất khó công vênh, phồng, hay rạn nứt khi thời tiết thay đổi.

Veneer nhiều mẫu mã đa dạng


Nhược điểm:
- Nhược điểm của veneer cũng chính là độ mỏng. Đó là thách thức với những xưởng sản xuất đồ gỗ, một khi trở thành sản phẩm thì rất khó để sửa chữa hay thiết kế lại.
- Có thể bị hư hỏng, tách rời hoặc sứt khi phải di chuyển nhiều.

Tủ làm từ gỗ Veneer có độ bền cao


Mọi thắc mắc, tư vấn xin vui lòng liên hệ xuong go tai ha noi. Chúng tôi chuyên sản xuất và đóng mới đồ gỗ tại Hà Nội - Toàn Quốc.

Nguồn: Xưởng sản xuất đồ gỗ Đông Hà

0 comments:

Post a Comment